Những công việc cần làm khi xây dựng chiến lược vận tải
Để xây dựng chiến lược vận tải không phải là công việc dễ dàng mà phải dựa trên những tiêu chuẩn nhất định và phải tuân thủ theo các bước sau đây
Xây dựng chiến lược vận tải |
- Dự báo nhu cầu hàng năm:
Cần dự báo: chủng loại, số lượng, thời điểm,…- Nghiên cứu tổng quát tình hình phát triển giao thông vận tải và giá cước vận chuyển hàng hoá
Trong nước và trên thế giới, có tính đến loại hàng hoá và tuyến đường/phương thức vận chuyển mà tổ chức thường sử dụng.- Xác định rõ tuyến đường, loại và lượng hàng hoá cần vận chuyển.
Việc xác định này phải dựa vào 2 các bước trước
- Xác định doanh nghiệp tự vận chuyển hay thuê ngoài
- Lựa chọn người vận tải phù hợp dựa vào các yếu tố
sau:
+
Tình hình tài chính của hãng vận tải.
+
Năng lực vận chuyển;
+
Các dịch vụ phụ trợ có thể cung cấp;
+
Uy tín của hãng vận tải;
+
Các chứng nhận mà hãng đã đạt được, ví dụ: ISO
9000;
+
Hệ thống thông tin, khả năng kiểm soát hàng hoá
trên đường vận chuyển;
+
Cước vận chuyển;
0 nhận xét:
Post a Comment