Tình huống về kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh - Telesale

Tư vấn Kem trắng da trị mụn MediWhite qua Telesale

NVTV: Nhân viên tư vấn
KH: Khách hàng

1.            KH: Alo, cho hỏi đây có phải hotline của công ty abcxyz không vậy ?!

2.            NVTV: Dạ, đúng rồi chị ạ. Cảm ơn chị đã gọi đến hotline của công ty. Công ty có thể giúp gì được cho chị ạ ?!

3.            KH: À em, công ty em có bán sản phẩm kem MediWhite đúng không em ?!

4.            NVTV: Dạ đúng rồi chị ạ. Sản phẩm Medi White của công ty em tốt lắm chị ạ. Có rất nhiều tính năng đặt biệt bảo đảm sẽ giúp chị đẹp hoàn hảo luôn ạ.
Thứ nhất: Kem trị mụn trắng da Medi White có khả năng ức chế hoạt tính androgen và kem tác động lên vi khuẩn P.acnes nhờ có chứa thành phần chiết xuất từ củ Cải đường (Betaine salicylate) có tác dụng tiêu sừng (giúp ngăn ngừa mụn trứng cá) và khống chế phản ứng viêm sưng.
Thứ hai: Sau khi điều trị mụn và nhân mụn bằng liệu trình tấn công nhờ vào tác dụng từ củ Cải đường nêu trên, để giúp cho vết thương mụn nhanh khô miệng và mau liền, Kem trị mụn trắng da Medi White sử dụng Chiết xuất từ Rau má (CENTELLA ASIATICA EXTRACT) để phục hồi tổn thương da trong và sau quá trình trị mụn.
Thứ ba: Để hạn chế tối đa tình trạng trạng để lại sẹo thâm sau điều trị mụn, đồng thời với mong có được một làn da trắng hồng lộng lẫy, Kem trị mụn trắng da Medi White kết hợp sử dụng hoạt chất Vitamin B3, chiết xuất từ cây Cam thảo và Lô hội có tác dụng làm trắng da, giúp da giữ ẩm và làm mịn da. Khi sử dụng các chiết xuất này lên da, chúng sẽ tác động giúp ức chế không cho melanin di chuyển và hiện diện lên trên bề mặt da và ức chế quá trình hình thành và để lại vết thâm trên da do hậu quả của mụn để lại.
Các hoạt chất của Kem trị mụn trắng da Medi White được vận chuyển bởi một hệ thống chất độc đáo mang các tá dược có khả năng thẩm thấu đến tận các nang lông ở sâu trong lớp hạ bì da, giúp phát huy tối đa công hiệu của sản phẩm.

5.            KH: … Ồ vậy hả em !! vậy giá cả sao em.

6.            NVTV: Sản phẩm bên mình có giá 350 nghìn nha chị. Chị muốn mua mấy sản phẩm ạ.

7.            KH: Một sản phẩm dùng được trong bao lâu vậy em.

8.            NVTV: Dạ sản phẩm bên em có khối lượng là 15ml, mỗi ngày chị sử dụng 2 hoặc 3 lần, mỗi lần 1 hạt đậu chị nha. Vị chi một sản phẩm chị có thể sử dụng trong 15 đến 20 ngày ạ.

9.            KH: Ủa mà kem này dùng có hiệu quả không em, chị thấy nhiều người sử dụng kem cũng hay bị di ứng rồi mặt nổi mụn nhiều hơn nữa em..

10.       NTVT: Cái này chị không phải lo chị nha, bên em bảo đảm khi sử dụng da chị sẽ hết mụn trắng sáng và căng mịn hoàn hảo ạ. Ngoài ra, bên em còn hoàn tiền 100% nếu không đúng với cam kết ạ.

11.       KH: Vậy hả em, vậy để chị suy nghĩ lại rồi sẽ liên lạc với em sao nha.

12.       NVTV: Dạ, cảm ơn chị, nếu có thắc mắc gì chị cứ điện đến hotline, công ty em sẽ sẵn sàng giải đáp. Chào chị

13.       KH: Chào em.

Fail đơn hàng








Nhận xét và phân tích:
-         Ở mục 4: nhân viên tư vấn nói quá nhiều sẽ khiến khách hàng nhàm chán ( những phần này chắc chắn khách hàng đã đọc ở trên quảng cáo) ngoài ra còn tốn kém tiền điện thoại của khách hàng.
ð Tránh biến cuộc hội thoại thành độc thoại, nên giao tiếp với khách hàng bằng những câu hỏi hay câu mở.
+ Nên giới thiệu rõ nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu để tạo lòng tin của khách hàng ngay từ đầu.
+ Nên hỏi khách hàng tìm đến sản phẩm Medi White với mong muốn gì ? từ đó sẽ phân tích sâu vào mong muốn đó.
-         Ở mục 8: không nên nói rõ cách sử dụng, nên tạo tò mò cho khách hàng bằng những câu mở.
ð “Dạ tuỳ theo cách sử dụng của chị nha. Theo như phản hồi từ nhiều khách hàng đã sử dụng trước đó thì có thể sử dụng từ 10 đến 15 ngày chị ạ.” -> tạo câu hỏi mở để khách tò mò về cách sử dụng cũng như giới thiệu với khách hàng là sản phẩm đã được nhiều người tin dùng.
-         Ở mục 9: Nên kể vài câu chuyện về những khách hàng đã sử dụng và đạt kết quả như mong muốn đặc biệt là những câu chuyện về bản thân, gia đình, người thân, bạn bè
ð “Chị không phải lo chị nha, em cũng đang sử dụng Medi White nè chị, lúc trước mặt em toàn mụn với mụn thôi, đã vậy còn đen và khô nữa. Nhưng từ ngày sử dụng sản phẩm bên mình xong thì da mặt em đẹp hẳn ra, ai cũng khen hết chị ạ.”
-         Ở mục 10: Nên nói rõ với khách hàng về chính sách hoàn tiền để tránh trường hợp tranh cãi về sau
ð “nếu chị cam kết sử dụng đúng theo liệu trình do công ty đề ra thì mới hoàn tiền”
-         Ở mục 12: Khi khách hàng nói suy nghĩ lại không nên chào và hẹn gặp lại nên nói với khách hàng
ð  “Chị ơi, chị còn đang suy nghĩ về vấn đề gì ạ, chị cứ nói với em, để em giải đáp cùng chị nha”

Download word: 



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Post a Comment