1. Thương
hiệu là gì ? ( Brand )
Thương
hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm
hay dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh
Thương hiệu - Brand |
2. Thương hiệu cá nhân là gì ? ( Personal Brand )
Thương
hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác phân
biệt được cá nhân đó với mọi người xung quanh. Thương hiệu cá nhân phản ánh
tính cách, năng lực, giá trị cốt lõi và các thành tích… mà một cá nhân tạo dựng
được trong quá trình học tập, làm việc với những người xung quanh. Xây dựng thương hiệu cá nhân là cái cách làm
cho người khác chấp nhận tính cách của bạn, có thể thông qua môi trường cá nhân
hoặc môi trường công việc. Một thương hiệu cá nhân không phải là chính bạn, nó
là sự phản ánh tính cách, năng lực và giá trị cốt lõi của bạn. Nhưng không có
nghĩa là bạn đánh mất chính mình, nó là việc định hình tính cách riêng vốn có của
bạn thích ứng với sự chấp nhận của một nhóm người mà bạn đang ảnh hưởng.
Thương hiệu cá nhân |
Vấn
đề then chốt trong xây dựng thương hiệu cá nhân là hãy vạch rõ chính mình thay
vì để người khác làm công việc đó. Bạn phải có khả năng ảnh hưởng đến mọi người
để họ chấp nhận bạn là ai theo cách mà bạn mong muốn dựa trên những giá trị, điểm
mạnh, mục tiêu và cá tính riêng của bạn.
3. Lợi ích xây
dựng thương hiệu cá nhân
- Làm tăng khả năng nhận dạng của bản thân bạn
trước cộng đồng
-
Làm tăng giá trị của những gì bạn đã làm
-
Gia tăng sự tự tin của bản thân
-
Dễ dàng nhận được sự ủng hộ khi mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh khác
-
Dễ thu hút và duy trì mối quan hệ tốt với những người xung quanh bạn
-
Gia tăng sự ủng hộ của mọi người đối với mỗi quyết định của bạn
Tuy
nhiên, xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ không hiệu quả nếu:
-
Bạn muốn dễ dàng nổi tiếng
-
Bạn muốn che đậy sự bất tài của cá nhân
-
Bạn muốn thành công mà không phải lao động vất vả.
Xây dựng thương hiệu cá nhân đem lại những lợi ích gì ?! |
Đọc thêm: Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
0 nhận xét:
Post a Comment