Thương hiệu cá nhân, lợi ích thương hiệu cá nhân, mình đã giới thiệu với các bạn ở phần trước, các bạn có thể xem lại ở đây
Bạn
bè đồng nghiệp và khách hàng của bạn sẽ là những phương tiện để truyền bá hữu
hiệu thương hiệu của bạn. Những gì họ nói về bạn sẽ xác định giá trị thương hiệu
của bạn.
Hãy nhìn nghề nghiệp của mình từ nhiều góc độ khác nhau.
Đừng
xem bản thân mình là một nhân viên, một người lãnh đạo hay chỉ là một người lao
công bình thường mà là một tài sản do chính ta sở hữu. Hãy vượt ra khỏi địa vị
của bản thân mình, tự hỏi bạn nên làm gì để mang lại giá trị và điều gì khiến bạn
tự hào nhất ở bản thân mình?
Đánh giá lại lòng trung thành của bản thân.
Chúng
ta nên làm việc khi có sẵn mục tiêu đã chọn và phải trung thành, kiên định với
mục tiêu đó, sau đó phải trung thành với đội ngũ làm việc với mình, trung thành
với khách hàng và với công ty.
Iniesta - Đại diện cho lòng trung thành của Barcelona |
Luôn đáng tin cậy
Luôn
luôn thẳng thắn và trung thực với bản thân, năng lực và phẩm chất con người
mình, khi đó bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm từ người khác.
Học tập từ những thương hiệu lớn.
Xác
định được yếu tố tạo nên sự khác biệt của bạn trong cạnh tranh. Yếu tố nào mà đồng
nghiệp hay khách hàng đánh giá là mạnh nhất của bạn?
Luôn luôn làm nổi bật bản thân mình.
Việc
làm nổi bật bản thân mình trong xây dựng thương hiệu cá nhân không phải ở bộ
trang phục lộng lẫy, hay cái cặp da đẹp hay qua cử chỉ tác phong mà ở việc bạn
luôn tham gia sôi nổi vào các hoạt động của nhóm; luôn thể hiện được khả năng
trong cách buổi chia sẻ kinh nghiệm và luôn đưa ra những sáng kiến có tính xây
dựng.
Nhắc đến Nhật Bản người ta nhắc ngay đến núi Phú Sỹ |
Luôn nhất quán
Đảm
bảo những thông điệp bạn đưa ra phải luôn nhất quán, nó thể hiện từ cách bạn nói
chuyện qua điện thoại, cho tới cách bạn giao tiếp trong các cuộc hội họp hay
cách mà bạn viết thư điện tử. Nếu không mọi cố gắng của bạn sẽ không đi đến
đâu.
Tạo sự cân xứng giữa nội dung công việc và phong cách làm việc.
Bạn
cần thể hiện đúng vai trò của mình trong khi làm việc và phải xây dựng cho mình
phong cách làm việc chuyên nghiệp.
Xây dựng và quản lý mạng lưới marketting của bạn.
Starbuck Coffee - Thương hiệu cafe nổi tiếng khắp thế giới |
Học cách tác động đến người khác.
Sử
dụng quyền lực cá nhân, vị trí và mạng lưới quan hệ của bạn. Nhưng cần sử dụng
hết sức thận trọng và khôn ngoan. Nếu không bạn sẽ không được coi là một nhà
lãnh đạo đáng tin cậy.
Tìm kiếm thông tin phản hồi bằng hai cách
Bạn
có thể hỏi trực tiếp những người xung quanh hoặc quan sát thái độ của những người
mình cùng làm việc hoặc giao tiếp.
Đánh giá lại.
thường
xuyên kiểm tra động cơ thúc đẩy bạn làm việc; định nghĩa về sự thành công của bạn
là gì; tự nhận xét bản thân và đưa ra những nhận định.
0 nhận xét:
Post a Comment