Chắc hẳn các bạn điều biết về Ronaldo chàng cầu thủ nổi tiếng khắp thế giới này, hôm nay hãy cùng VNLogic tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu cá nhân thành công thông qua Ronaldo nhé.
Nâng cao giá trị bản
thân
Định vị bản thân: Bạn là ai? ( who)
Kỹ năng của bạn
Năng lực, học vấn, kinh
nghiệm chuyên môn.
Sự đam mê
Đam mê, nhiệt huyết, cá
tính là mấu chốt tạo nên thương hiệu mạnh.
Thế mạnh bản thân
VD: Cristiano Ronaldo
dos Santos Aveiro (sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985), có biệt danh là
"CR7", là cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở giải vô địch
Tây Ban Nha cho câu lạc bộ Real Madrid với vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo và
là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha. Vào ngày 1 tháng 7 năm 2009,
anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi chuyển
từ Manchester United sang câu lạc bộ mới là Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng.
Tại sao bạn phải xây dựng thương hiệu cá nhân ? Xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì ? (Why)
Nâng cao giá trị bản
thân
Luôn nổ súng những lúc cần thiết
Đem lại lợi ích cho tổ chức
Về giá trị , thương hiệu
Trong bản báo cáo tài
chính mới nhất do đích thân Chủ tịch Florentino Perez công bố, doanh thu của đội
bóng trong mùa giải 2015/16 đã tăng vọt lên 620 triệu euro so với mức dự đoán
ban đầu 581 triệu euro. Trong đó, chức vô địch cúp C1/Champions League tất
nhiên đã góp phần không nhỏ vào thành tích này.
Bạn xây dựng thương hiệu cá nhân ở đâu ? ( Where )
Online
Các trang mạng
xã hội ( Facebook , instagram ,youtube,…)
VD: Về mảng mạng xã
hội, Ronaldo cũng là vận động viên có nhiều người theo dõi nhất. Cụ
thể, tính tổng cả Facebook, Instagram và Twitter, Ronaldo có tới 277
triệu lượt người theo dõi. Tổng số 1.516 bài đăng của Ronaldo trên các
mạng xã hội kể trên đã thu hút 1,7 tỷ lượt tương tác (thích, bình
luận, chia sẻ) từ phía fan hâm mộ . Các video của anh cũng thu hút
được 652 triệu lượt xem.
Offline
Trên sân bóng
Trong các sự kiện
Ronaldo luôn thân thiện, điển trai tại các sự kiện |
Khi nào cần xây dựng thương hiệu cá nhân ( When )
Ronaldo đã nói rằng “
Ngã cả lúc khó khăn nhất tui không cho phép bản thân mình được gục gã “
Bạn muốn xây dựng thương hiệu gì cho cá nhân mình ? ( What)
Không chỉ đá bóng giỏi
. Thương hiệu CR7 còn được biết đến với rất nhiều như ( thời trang , nước hoa ,
giày … )
Ngoài ra Ronaldo còn kinh doanh các nhà hàng khách sạn ở Lisbon ( quê nhà của Ronaldo )
Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào ? ( How )
Động lực để thành công
Sự nỗi lực bản thân , tinh yêu và sự đam mê trong công việc
Tôi dành một trăm phần trăm thời gian để cải thiện bản thân. Bạn có thể
có tài năng và tiềm năng trở thành một cầu thủ tuyệt vời, nhưng bạn phải luôn cố
gắng. Tôi tập trung vào môn thể thao này khi tập luyện cũng như khi thi đấu và
không ngừng phát triển bản thân. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết mình vì điều đó là
cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Đó là cách để tôi luôn nhìn thấy sự
hiệu quả và tiến bộ hơn khi chơi bóng đá. “Tôi đam mê công việc của mình và yêu
thích những gì đang làm. Tôi không phải nỗ lực vì đó là điều bắt buộc hay bị ai
khác đốc thúc. Nếu bạn làm việc một cách tự nhiên với niềm đam mê, mọi thứ sẽ
trở nên dễ dàng hơn".
Ronaldo luôn luyện tập rất chăm chỉ |
Nhìn nhận bản thân một cách chính xác nhất những gì mình đang có
Trong cuộc sống thường
ngày điều mà con người có thể dễ dàng làm nhất đó chính là nhận xét về người
khác , nhưng có mấy ai dám mạnh dạng nhận xét về bản thân mình . Đó thấy sự là
một đều khó khăn nhất .
Những nhận xét của mọi người về Ronaldo
Jose Mourinho: “Với tôi,
cậu ấy luôn là người xuất sắc nhất. Đó là một cỗ máy ghi bàn. Sẽ không bao giờ
có một cầu thủ nào khác giống cậu ấy
Carlo Ancelotti:
“Ronaldo là một hình mẫu về tài năng và sự chuyên nghiệp. Dù không nói nhiều,
nhưng cậu ấy là một thủ lĩnh thực sự”.
0 nhận xét:
Post a Comment